Lượt xem: 324
Long Phú tích cực hiện công tác an sinh trong mùa dịch
     Để công tác phòng, chống dịch Covid-19 đạt hiệu quả tốt nhất thì chính sách an sinh xã hội là một trong những điều kiện không thể thiếu trong cuộc chiến phòng, chống dịch.

     Cũng như các địa phương khác trong tỉnh, thời gian qua, huyện Long Phú đã huy động mọi nguồn lực để chăm lo đời sống cho người dân, nhất là bà con ly hương trở về quê hương, đảm bảo an sinh tốt để an dân trong bối cảnh dịch bệnh. Do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, nhiều lao động đã mất việc làm, không còn khả năng bám trụ tại các tỉnh, thành phố phía Nam, buộc họ phải về quê nương tựa. Và làn sóng hồi hương của người lao động diễn ra từ những ngày đầu tháng 10, chỉ tính riêng huyện Long Phú đã có trên 5.500 người trở về địa phương và phần lớn đều là công nhân lao động nghèo, cuộc sống khó khăn.

Chú thích ảnh: Tăng quà cho những hoàn cảnh khó khăn do đại dịch Covid – 19.

     Để kịp thời chia sẻ khó khăn, động viên bà con yên tâm thực hiện cách ly y tế, các cấp ủy đảng, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể trong huyện đã vào cuộc, tập trung huy động mọi nguồn lực để chăm lo tốt cho bà con với phương châm “an sinh tốt để an dân”. Nhiều bếp ăn đã nhóm lửa ngay tại các cơ quan, đơn vị, cơ sở tôn giáo, nhà của cán bộ, hội viên, đoàn viên và người dân để nấu những suất cơm mang đến bà con trong khu cách ly; vận động gạo, mì gói, bánh ngọt, sữa, rau, củ, quả… nhằm chia sẻ khó khăn với người dân cách ly tại nhà, gia đình có người mất vì Covid-19, giúp họ thêm động lực, ấm tình quê hương.Theo lãnh đạo UBND huyện Long Phú, thời gian qua, huyện đã triển khai thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, hỗ trợ cho người dân tại địa phương và người dân về từ các tỉnh, thành phố, doanh nghiệp gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, người dân trong các khu cách ly, lực lượng tuyến đầu chống dịch. Huyện đã chi hỗ trợ cho 563 trường hợp bán vé số lẻ với số tiền trên 844 triệu đồng (từ nguồn Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết tỉnh Sóc Trăng hỗ trợ). Triển khai thực hiện nghiêm tinh thần Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, đến nay, huyện đã chi xong 3 đợt với tổng số người được thụ hưởng là 6.502, với số tiền 9 tỉ 753 triệu đồng và hiện đang tiến hành rà soát 1.207 trường hợp lao động tự do với số tiền trên 1 tỉ 810 triệu đồng, UBND huyện đã chuyển Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thẩm định để tiếp tục hỗ trợ cho bà con. Huyện cũng đã tiếp nhận và cấp phát trên 195 tấn gạo từ nguồn hỗ trợ của Chính phủ cho các trường hợp thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, hộ có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể, Đảng ủy, UBND các xã, thị trấn đã tổ chức vận động mạnh thường quân, nhà hảo tâm chung tay hỗ trợ gạo, mì, nhu yếu phẩm với tổng số tiền trên 5 tỉ 893 triệu đồng, để đồng hành, san sẻ khó khăn, giúp bà con vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

     Với sự chung tay, vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị huyện Long Phú, những hộ dân nghèo, công nhân lao động hồi hương khó khăn, bà con vùng sâu, vùng xa đều được cán bộ đến tận nhà tặng quà, chăm lo chu đáo, không để ai phải thiếu mặc, thiếu đói, yên tâm thực hiện cách ly y tế, các biện pháp phòng, chống dịch, góp sức cùng cấp ủy, chính quyền trong cuộc chiến phòng, chống Covid-19.    

Thực hiện: Sóc Ca.      

TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 31
  • Hôm nay: 333
  • Trong tuần: 10 729
  • Tất cả: 1865087
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.